Nếu chưa đọc phần 4 các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé:
https://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/kiem-tra-va-sua-chua-tay-den-phan-4.html
Đầu tiên chúng ta sẽ lắp các pis tong và các xéc măng vào động cơ:
Chúng ta sẽ xoa dầu vào các lỗ đầu nhỏ của tay dên và thanh truyền cùng với các ắc pis ton.
Khi lắp với các loại động cơ là xe Sim sơn thì ta dúng một tí mỡ để dình vào hai vòng đệm và vào hai phần bên má đầu nhỏ của thanh truyền.
Tiếp theo đa đặt pis ton vào đầu nhỏ của thanh truyền tay dên
Với những xe sử dụng động cơ 4 thì bạn sẽ đặt pis ton cho chữ IN ở đầu của pis ton được hướng lên trên.
Nhưng với động cơ 2 thì thì sẽ khác chúng ta sẽ đặc pis ton ở đầu pis ton hướng về phía xã của piston. Cách tốt nhất để xác định các chốt hãm xéc măng so với cửa nạp và cửa xã.
Chúng ta cần cho pis ton một vị trí thât là thẳng hàng với các lỗ ac piston và các lo đầu nhỏ thanh truyền sau đó sẽ đẩy các ac pis ton đến các lỗ thanh truyền đến các lỗ bên kia của pis ton ngang với các rãnh lắp với vòng hãm ắc.
Những điều bạn cần biết về tay dên - Phần cuối
Nhưng bạn phải đặc biệt chứ ý đền phần phanh hãm phải sẽ nằm hoàn toàn trong các rãnh hãm của chính nó.
Với động cơ 4 thì bạn sẽ lắp các phanh hãm và ắc pis ton không để miệng của các phanh hãm này được trùng cùng với phần lõm của pis ton.
Và phải kiểm tra bằng cách lắc các pis ton khi bạn thấy nhẹ thì đã lắp thành công và xác định lại các vị trí của miệng xác măng.
Sau đó ta lắp xi lanh và quy lát.
Sau đó ta sẽ từ từ đưa xi lanh vào đến 4 vít cấy ở vị trí pis ton ở điểm chết tại phía trên.
Và đưa đầu của piston vào bên trong lòng của xi lanh.
Khi sử dụng với động cơ 4 thì bạn sẽ lắc nhẹ ở xi lanh để xác măng có thể tì lên các thành xi lanh và dùng tua xít ép các miệng của xéc măng một các nhẹ vào lòng của xi lanh
Còn với động cơ 2 thì bạn sẽ xác định các vị trí chốt hãm của các xéc măng và sau đó dùng các tua vít lựa đưa các phần đầu của xéc măng đúng với vị trí các chốt hãm và sau đó lắp nắp máy vào vít cấy.
Việc sữa chữa thanh truyền tay dên bị hỏng ta sẽ thực hiện những bước như sau đó là xem sét từng trường hợp.
Trường hợp đầu tiên là thanh truyền đã bị lệch vì phải chịu các lực tác động không đồng đều và đặc biệt là lúc tháo lắp pis ton ra khỏi thanh truyền làm thanh truyền tay dên bị hỏng. Có thể dẫn đến trường hợp bị công khi lệch it thì pis ton và các xi lanh chống mòn. Và khi cã cong và lệch đều nhiều thị việc làm cho pis ton không thể chuyển động được do đã bị kẹt ở lại.
Trường hợp thứ hai là thanh truyền tay dên bị kêu:
Khi này có thể do đầu nhỏ các chốt và bạc đạn đã mòn . Và đầu to khi trục qoay và bạc đạn cũng đã bị mòn
Trường hợp thứ ba thanh truyền tay dên đã bị hỏng hoàn toàn: Khi này hiện tượng lột dên do thiếu nhớt bôi trơn sẽ phá hủy hoàn toàn bạc đạn và chốt và cã bạc lót.
Khép lại seri của bài viết này mình hi vọng các bạn đã hiểu và biết rõ hơn về bộ phận này của chiếc xe.Cảm ơn các bạn đã đọc và theo dõi bài viết. Nếu các bạn chưa đọc phần 4 thì có thể tham khảo tại đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét