Bạc đạn koyo đũa là gì và trục là gì - Phần 3

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017


Bạc đạn koyo những ngành công nghiệp ứng dụng




Chào các bạn. Với bài viết trước chúng ta đã nói đến các thông số và những ưu điểm cũng như là nhược điểm của bạc đạn koyo . Vậy đến với seri phần 3 của bạc đạn koyo này chúng ta sẽ cùng nói về 2 loại chính đó gọi là  bạc đạn đũa và bạc đạn trục. Nào các bạn cùng mình theo dõi bài viết nhé.

Các bạn có thể theo dõi bài viết về phần 2 của seri của bài viết này tại đây nhé:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bac-koyo-y-nghia-va-cac-thong-so-phan-2.html

Bạc đạn koyo đũa tại thời điểm hiện tại là một trong những loại bạc đạn mang đến nhiều tính ứng dụng cao với nhiều ngành công nghiệp hiện nay như là công nghiệp thép và công nghiệp khai thác cũng như là trong ngành xây dựng và còn theo đó nữa là những máy móc và sản xuất giấy lớn hơn nữa đó là tuabin sức gió, các máy công cụ và chất bãn dẫn và máy bơm máy nén và động cơ điện, hộp số của xe máy, trong ngành đường sát hoặc máy ép phun... Chúng ta có thể thấy được rất nhiều ngành công nghiệp hiện nay phải sử dụng bạc đạn koyo thể có thể có một hệ thống vận hành tốt và một cách trơn tru.


Ở thị trường hiện tại thì bạc đạn koyo đũa có các hãng như là NU, N, NNU và NN các dòng này là những dòng thích hợp với bạc đạn ntn tự do, trong đó loại NJ và NF là có thể chịu được theo một chiều và các loại như NH và NUP sẽ được sử dụng cho vòng cố định


Nói về thiết kế của bạc đạn koyo đũa thì hiện tại có thiết kế với các loại như là NU, NJ, NUP, N và NF các loại này được sử dụng với ổ sử dụng một dãy là NNU và NN với ổ hai dãy, điều này rất phụ thuộc vào thiết kế hoặc là gờ cạnh. Thiết kế này giúp các vòng ngoài và các vòng trong đều có thể tách biệt vói nhau như là các bộ phận riêng biệt.



Bạn cũng có thể bắt gặp những bạc đạn koyo đũa nhưng không có những gờ trong bên ngoài những ở bên trong vậy các vòng đều có thể di chuyển một cách tương đối với hương dọc trục. Những bạc đạn  này sẽ được áp dụng vào các trường hợp như là nâng ổ một cách tự do.
Các loại  đũa này có những vòng ngoài và trong với hai gờ và các vòng còn lại sẽ còn có thêm một gờ với nhiệm vụ là chịu tải với hướng trục theo một hướng. Vòng bi đũa hai dãy thì sẽ có độ cứng vững ở tâm cực cao và thường được áp dụng cho các trục chính với những ngành nghề yêu cầu tính chính xác cực cao.





Theo quy định quốc tề thì bạc đạn koyo đũa sẽ được viết tắt với ký tự đầu theo bảng chữ cái tiếng anh. Và khi sử dụng các bạn nen chú ý với một số ký hiệu đó để đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng cũng như của mình một cách tốt nhất.

Còn một số lưu ý như là bạc đạn nếu sức chịu tải nhỏ hơn với thiết kế đưa ra của nhà sản xuất thì sẽ dẫn đến tình trạng bị trượt giữa các bi ở trục trụ và cách rãnh lăn. Điều này có sẽ dần đến bị cào xước các bề mặt làm việc. Vì thế chúng ta nên xác định kích thước của các bạc đạn là điều cần thiết và phải ưu tiên hàng đầu.


Không những thế khi quá trình sử dụng các bạn nen chú ý sử dụng dầu tra và phải kiểm tra thường xuyên độ hao phí của vòng bi để có thể tra kịp thời cũng như bao dưỡng hay là thay thế nếu có thể.

Bài viết này xin được kết thúc tại đây.với những thông tin của bạc đạn koyo. Mình hi vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn về bộ phận này một trong những bộ phận rất rất quan trọng trong nhiều ngành khác nhau.Nếu các bạn chưa theo dõi phần 2 thì có thể click tại đây thể thao dõi phần 2 của bài viết về seri này nhé.






Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License