Bạc đạn kyk và những ưa điểm - Phần 2

Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Ưu điểm của bạc đạn kyk




Ở bài trước mình đã cùng các bạn nói về các bộ phận và cấu tạo của bạc đạn kyk. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tham khảo thêm về những ưa điểm về bạc đạn kyk này. Các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nha.

Các bạn có thể thao khảo lại phần một của bạc đạn kyk tại đây.

Nói về  có nhưng ưa điểm gì thì chúng ta cùng nói đến :

Làm cách nào nhà sản xuất bạc đạn đặt được viên bi vào khe giữa của vòng bi (bạc đạn)?
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bac-kyk-la-gi.html


Ưa điểm của  và cách nhà sản xuất đặt viên vi vào giữa những khi của bạc đạn kyk:

Ở vòng bên trong và vòng bên ngoài của bạc đạn kyk đều được sản xuất và gia công hoản hảo trước khi cho bi vào bên trong. Khi viên bi bắt đầu được mang vào thì chỉ về một phía của hai vòng ngoài và vòng trong của bạc đạn và sau đó sẽ được dàn về các phía xung qoanh. Lúc này sẽ dùng hai rers thép để có thể ép vào hai đầu bên để các vòng được cách nhau một khoản cách đều. Ở công đoạn cuối cùng thì vòng rẻ lại với nhau bằng kẹp hoặc là hàn điểm để rẻ lại.

Có một điều rất được biệt là khung tròn kim loại ở giữa lại có rất nhiều bi , nhiều bi để giúp khung tròn này qoay sẽ rất dễ dàng ở bất cứ vận tốc nào có thể, và một cách khác là chế viên bi vào hai khung kim loại và đặt viên bi vào 2 khung bắt đầu thêm các chất nhờn cà sau đó dùng hệ thống lực ép lại với nhau.

Tình trạng hoạt động của bạc đạn sẽ được phản ánh qua các thông số nhiệt độ, độ ồn, độ rung động. Việc theo dõi định kỳ các thông số này giúp người sử dụng có cơ sở tương đối chính xác để đánh giá tình trạng họat động của bạc đạn. Hiện nay, phương pháp được đánh giá là hiệu qủa nhất để theo dõi tình trạng họat động và dự đóan sớm các hư hỏng của bạc đạn là phương pháp đo và phân tích rung động của bạc đạn.


Làm các nào để đo độ mòn của bạc đạn kyk?

Mỗi loại bạc đạn được chế tạo với một khe hở bên trong (độ rơ) nhất định theo tiêu chuẩn. Việc đo, kiểm tra khe hở (độ rơ) này đòi hỏi các thiết bị chuyên dùng có độ chính xác cao. Việc kiểm tra độ mòn bằng phương pháp “ép chì” như một số nơi áp dụng không được khuyến cáo vì không chính xác. Thông thường sau một quá trình họat động, độ mòn của bạc đạn sẽ không đều trên toàn bộ bề mặt rãnh lăn. Các vết tróc rỗ tế vi trên bề mặt các rãnh lăn sẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hư hỏng bạc đạn nhanh chóng nếu công tác bôi trơn không đảm bảo tốt. Việc đánh giá bạc đạn qua cảm giác “độ rơ” bằng cách này hay cách khác không cho phép người sử dụng đánh giá chính xác tình trạng bạc đạn.

Hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của bạc đạn bằng phương pháp đo, phân tích rung động để phát hiện và theo dõi các tần số hư hỏng của bạc đạn (Bearing Defect Frequency – BDF) đang được áp dụng phổ biến với các dụng cụ đo, phân tích rung động chuyên dùng.

Khi thay bạc đạn có lỗ côn (bạc đạn đỡ tự lựa, bạc đạn tang trống) thường hay mau hư, điều này xảy ra phần lớn là do khi lắp xiết đai ốc quá chặt làm bạc đạn không còn khe hở bên trong cần thiết. Để lắp các loại bạc đạn này có khe hở bên trong còn lại sau khi lắp đúng, xin tham khảo phần hướng dẫn tháo lắp bạc đạn

Với bài viết này mình hi vọng các bạn đã hiểu hơn về những ưa điểm của bộ phận này. Các bạn hãy truy cập tại đây để đọc phần đầu nếu chưa xem nhé.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License