Ngoài dây curoa đây là những nguyên nhân khiến xe của bạn hao xăng - Phần 5

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Dây curoa không phải mà còn những nguyên nhân khác khiến xe bạn hao xăng

Không cần nói thì nhường như trong chúng ta ai cũng biết là xe tay ga sẽ hao xăng hơn là xe số. Vậy có bao giờ bạn đã tự đặt câu hỏi là vì sao xe tay ga lại hao xăng hơn xe số chưa?
Trong bài viết này mình và các bạn sẽ đi giải đáp câu hỏi này và vì vậy lại như vậy nhé.
Trong thời điểm hiện nay các nhà sản xuất xe đã trang bị cho những chiếc xe tay ga hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI để có thể tiết kiệm nhưng hơn nhưng nguyên nhấn khiến xe tay ga vẫn hao xăng hơn đó là khi đưa vào buồng đốt để làm việc với động cơ thì hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI của xe số vẫn sử dụng hệ thống nhiên liện bộ chế hòa khí gọi là bình xăng con. Và ta cùng đi tìm hiểu xem 2 hệ thống này khác nhau như thế nào nhé.

   Mình đã có viết 1 bài về vấn đề này. Các bạn truy cập tại link này để đọc thêm nhé:

Lý do thứ nhất: hệ thống sử dụng giữa 2 xe là 2 hệ thống khác nhau.

Với việc sử dụng xe số thì hệ thống truyền động làm việc với 4 số tròn. Với mỗi cấp số thì hệ thống sẽ có một tỷ số truyền nhất định để phù hợp với điều khiện chạy thực tế. Khi sử dụng số càng nhỏ thì lực truyền đến càng lớn tạo nên lực đẩy rất lớn từ bánh sau và giúp xe có thể di chuyển. Và với số càng lớn thì nguyên lý hoạt động sẽ ngược lại và lực truyền đến bánh sau sẽ càng nhỏ. Còn về hệ thống xe tay ga sẽ dùng hệ thống truyền động không có cấp qua hai bộ phận gọi là puly chủ đồng và puly bị động. Việc thay đổi lực truyền thích hợp với bất cứ điều kiện nào thực tế nên không cần phải điều khiển số vòng tròn như là xe số mà hệ thống sẽ làm việc này thay cho bạn việc của bạn là chủ việc vặn ga...Và khi bạn vặn ga như vậy thì bướm ga sẽ được mở rộng ra giúp cho động cơ hút hòa khí vào buồng bốt và vì thế mà xe tay ga sẽ hao xăng hơn xe số.

Bạn thử hãy tưởng tượng khi sử dụng xe tại đường phố bạn sẽ phải liên tục tăng và giảm ga để có thể giúp xe vượt qua các chướng ngại vật trên đường phố đông đúc. Thì ngược lại với xe số thì động tác trã về số càng nhỏ và lên nhẹ ga là có thể di chuyển một cách đơn giản. Ngược lai với việc sử dụng xe tay ga thì bạn phải vặn mạnh ga để xe có thể vượt qua những chướng ngại vật ở trước mặt dẫn tới việc lực tâm ly thay đổi tỷ số truyền động một cách liên tục.

- Lý do thứ hai: Cấu trúc hệ thống và khung sườn hoàn toàn khác nhau.
Cả xe tay ga và xe số đều có hệ thống cấu trúc khung sườn và những vị trí đặt động cơ hoàn toàn là khác nhau. Và điều này cũng dẫn đến viếc thay đổi khối lượng của xe rất lớn. Như chúng ta đã biết hệ thống động cơ của xe tay ga có một kết cấu rất là phức tạp và có khối lượng cồng kềnh hơn rất là nhiều nếu so sánh với hệ thống xe số. Và vị trí đặt ở phía sau khác với động cơ của xe số được đặt ở phía trước giúp việc cân bằng trọng lượng của xe. Vì việc đặt động cơ ở sau nên dẫn đến việc không thể tránh khói là phần đuôi của xe có trọng lượng khá là cao dẫn đến việc cần lực kéo lớn hơn để có thể tăng tốc xe tay ga khi xe bắt đầu chạy. Và với thời điểm hiện tại thì những xe tay ga được thiết kế cốp để đồ có sức chứa rất lớn đang là tiêu chuẩn của nhiều hãng xe việc này cũng chính là một phần khiến khối lượng của xe tay ga lớn hơn xe số nhiều.
Với bài viết này mình hi vọng đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hơn về việc hao xăng của xe tay ga các bạn có thể truy cập tại đây để đọc thêm nhé





Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License