bạc đạn koyo cấu tạo và tên gọi

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017



Bạc đạn koyo phần một



Chào các bạn khi đã đi qua hết 2 seri nói về bạc đạn koyo thì với bài viết bắt đầu cho seri mới của chuỗi bài này thì mình xin được nói với các bạn về bạc đạn koyo. Vậy loại bạc đạn koyo này có cấu tạo như thế nào cũng như là tên gọi của nó như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Truy cập vào link dưới đây để tham khảo thêm về các sản phẩm
http://minhphatphutung.com/bac-dan-koyo/


bạc đạn koyo là chi tiết máy hữu hiệu trong việc hỗ trợ các vấn đề về chuyển động của trong các chi tiết máy mà người dùng cần sử dụng. Ngoài ra chúng còn có công dụng làm trơn tru hơn các hoạt động của máy móc nâng cao hiệu suất làm việc cũng như giảm ma sát, gây tiêu hao năng lượng cũng như làm giảm sự hao mòn của thiết bị.
Nguồn gốc xuất xứ được in trên bạc đạn koyo giúp ta hiểu rõ là sản phẩm này được sản xuất tại đâu, quốc gia nào. Có nhiều nhà sản xuất đặt dây truyền công nghệ sản xuất tại các quốc gia có giá thành nhân công thấp, chi phí sản xuất thấp. Những sản phẩm này đều tuân thủ nghiêm ngặt chất lượng của nhà sản xuất quy định. Ví dụ như bạc đạn INA cũng có thể được sản xuất tại Trung Quốc, bạc đạn koyo TIMKEN có thể sản xuất tại Pakistan...

Tùy vào nhà sản xuất và chủng loại bạc đạn mà ngày sản xuất được in hay là không. Chứ không phải chúng bắt buộc phải được in trên bac dan koyo. Ví dụ bạc đạn có kích thước quá nhỏ thì nhà sản xuất không in ngày sản xuất lên chúng mà in trên bao bì của chúng.

Hiện nay trên thị trường cung ứng vòng bi vô cùng đa dạng với nhiều loại, kiểu dáng cũng như công năng sử dụng khác nhau, người dùng căn cứ vào loại máy thích hợp, môi trường làm việc mà chọn lựa bạc đạn tương thích. Các loại bạc đạni hiện nay có thể kể đến như: bạc đạn với rãnh đựng bi – đây là loại phổ thông nhất, rồi tiếp đến là bạc đạn koyo góc  ổ bi đũa ổ bi đũa côn , ổ bi chặn (Thrust ball bearing), ổ bi/bạc đạn kim , …


Chúng ta cùng xem xét vòng bi với rãnh đựng bi, một trong những cấu tạo có thể coi là điển hình trong dòng sản phẩm này, chúng có cấu tạo đơn giản từ bốn bộ phận song đều đòi hỏi độ chính xác cực kỳ cao tới từng submicron (1/10000 mm) trong quá trình lắp đặt của người thợ.

Với sự tạo thành của hai vòng tròn có kích thước khác nhau sao cho khi ghép chúng ăn khít và tạo thành đường lăn hoàn hảo của sản phẩm. Nằm giữa và tiếp xúc với hai vòng này là những viên bi thép đảm nhiệm chuyển động quay.
Bên cạnh đó cũng có một số loại vòng bi sử dụng con lăn như vòng bi/bạc đạn đũa ), /bạc đạn kim  hay ổ bi đũa côn .

Ý nghĩa kỹ thuật giúp ta lựa chọn được sản phẩm như mong muốn, nhưng không phải ai cũng biết. Có thể thông số thương mại không được in đầy đủ nhưng thông số kỹ thuật thì bắt buộc phải được in trên bạc đạn koyo.

Bộ phận chuyển động quay có chức năng đảm nhận chuyển động quay, giảm lực ma sát và đỡ trọng lực, trong quá trình hoạt động cần có gá cố định nhằm giữ những viên bi thép ở 1 khoảng cách cố định và không bị văng ra.
Hai con số sau cùng chỉ chỉ đường kính trong của vòng bi có từ 00-99 (20mm< D <5000mm). Một số loại vòng bi dùng trong các máy móc siêu lớn có thể đường kính trong (D) sẽ lớn hơn 5000mm. Và một số vòng bi được sử dụng trong các máy Micro (thường gặp trong Nha khoa y tế) có thể nhỏ hơn 20mm.

Với bài viết đầu tiên về bạc đạn koyo này mình hi vọng các bạn đã hiểu hơn về loại bạc đạn này. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau về loại bạc đạn này nhé. cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.










Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License