Ngoài Nhông sên dĩa thì đây là những nguyên nhân khiến xe bạn hao xăng - Phần 5

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017



1. Đầu tiên chúng ta có thể biết xe hao xẵng hay không bằng cách đơn giản là quan sát khói từ bô của xe.

    Mình có viết một bài viết tại đây các bạn thao khảo để biết thêm cách để không hao xăng nhé:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/nhong-sen-dia-va-nhung-nguyen-nhan-gay.html
Khi bạn thấy xe của mình xuất hiện những khói mày đến thì có thể bình xăng con của bạn đang bị dư xăng. Khói càng đen và càng nhiều thì càng dư xăng. Bạn hay dựng chống giữa của xe và nổ máy và gồ ga để quan sát hiện tượng của xe. Bạn sẽ giữ ga của xe khoản ba giây để quan sát màu của khí thải khi pô xe thải ra. Nếu xuất hiện mày đen thì xe của bạn đang hao xẵng đấy nhé.

Còn những trường hợp khi bạn lên ga tại chỗ nhưng khói xuất hiện có màu trắng thì xe bạn đang hao xãng thì nhưng lại là nguyên hân khác. Một số nguyên nhân đó là sẽ máy yếu hơi hoặc động cơ của bạn đã bị hở piston hoặc là nhớt sồng lên buồng đốt đã theo khí thải đi ra ngoài đẫn đến việc nhớt không thể đốt được hết 100% hoặc piston bạc lên nhớt. Với trường hợp khói trắng này vẫn gay hao xẵng cho xe nhưng không nguy hại và tốn xăng như khói đen đã nói ở trên


2. Ngoài ra chúng ta cũng có thể theo dõi mức độ hao xăng của xe bằng cách quan sát quãng đường mà xe tiêu thụ.

Với cách này đòi hỏi bạn phải có tình tỉ mỉ và đo quãng đường tiêu thụ xe một cách thường xuyên để có thẻ biết được xe chạy có hao xẵng hay không.
Cách kiểm tra này rất đơn giản chỉ cần bạn để ý thì có thiết biết được nhưng bạn phải để ý từ khi bắt đầu sử dụng xe để đạt được kết quả tốt nhất nhé. và cũng phải chạy thường xuyên để đo lường một cách cụ thể nhé.


3. Quan sát bugi để biết xe có hao xăng hay không.

Chúng ta có thể quan sát chiếc xe của mình có hao xăng không bằng cách nhìn vào bugi đánh giá một cách tương đối nhưng cách này bạn phải tháo bugi ra phải máy để có thể quan sát. Chúng ta nhín thấy bugi có màu đen ở đầu thì nghĩa là xe của bạn đang thừa xăng, xe hao xăng. Theo nguyên lý hoạt động thì khi bạn chạy càng nhanh thì chân sử và chẩu của bugi sẽ càng đỏ nhưng khi bạn thấy bugi có xuất hiện màu đen thì xe của bạn bị hao xăng hay thừa xăng thì bugi vẫn sẽ có một trạng thái là màu đen
Ở những trường hợp xe máy có thể hao xăng hoặc có thể bị thừa xăng vì nguyên nhân đó là do xe đánh lữa kém. Bugi đã hỏng mất phần mất nên dẫn đến hiện tượng đánh lữa kém vì vậy mà xăng không thể đốt hết được nên phải thải bỏ nên xe hao xăng và bị đen bugi.

4. Cách thứ 4 đó là quan sát bình xăng con


Như bạn đã biết thì bình xăng con khi sở vào sẽ cảm thấy lạnh hoặc nếu bạn không thấy có sương đọng là xe hao xăng. Có một số bạn thắc mắc tại sao bình xăng con lại lạnh khi ta sờ vào không. Vì theo nguyên lý nhiệt học thì:chất lỏng bay hơi thu nhiệt. Bình xăng con thừa xăng , xăng bay hơi thu hút nhiệt của vỏ bình xăng và làm hạ nhiệt vỏ bình xăng con bị lạnh, thậm chí đọng sương nếu độ ẩm không khí cao. Bình xăng con lạnh >>> xe hao xăng.

Vậy qua bài viết này mình đã nói đến vấn đề mà xe của bạn bị hao xăng rồi. Nếu muốn biết thông những thông tin bổ ích thì bạn hãy click tại đây để đọc thêm nhiều thông tin nhé.


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License