Kiểm tra và sữa chữa tay dên - Phần 4

Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Không thể sữa chữa thì đã đến lúc phải thay thế tay dên




Chào các bạn đến với phần 4 của seri của mình nói về bộ phận tay dên. Ở phần trước chúng ta đã nói đến cách bảo dưỡng và sữa chữa. Vậy ở bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục nói về cách sữa chữa tay dên tiếp tục ở phân trước. Và mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết cách sữa chữa nhé.

Tham khảo thêm phần 3 của mình tại đây các bạn nhé:
https://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bao-duong-va-sua-chua-tay-den-phan-3.html


Tiếp theo chúng ta sẽ kiểm tra các piston của tay dên. Nếu piston của bạn đã cũ nhưng bạn vẫn muốn sử dụng thì những yếu tố sau cần được đáp ứng để có thể đủ để sử dụng.

Đầu tiên chúng ta sẽ quan sát xem trên bề mặt làm việc của piston tay dên không có dấu hiệu của việc bị lồi hoặc lõm hay là mòn hoặc xước và đặc biệt phần lắp xéc măng không có các muội đem bị bám lại. 

Các lỗ còn vẫn có thể vừa khít cùng với các chốt ac của piston và các rãnh đặc xéc măng còn đủ tròn và các cạnh chưa bị sắc

Chúng ta có thể dùng dao để nạo các cùn và nạo sạch các muội than được bám ở đỉnh của piston nhưng nên nhớ không nên cạo muộ than ở xung qoanh piston ở phía trên xác măng ở vị trí trên cùng.
Chúng ta dùng xéc măng gãy để có thể cạo các muội vôi được sạch trong rãnh của xéc măng piston. Sau đó sẽ kiểm tra xéc măng có bị dãn ra hoạc bị loe và có thể bị mẻ hay không.

Sau đó chúng ta dùng panme 25 và 50 để đo các đường kính bên ngoài của piston tay dên tại các điểm vuông góc của các đường tâm lỗ chốt các piston được do tại các piston từ 7mm đến 10mm.

Sau đó chúng ta sẽ đo các đường kính của lòng xi lanh. Chúng ta lấy đường kính xi lanh đo được trừ đi đường kính của piston và khe hở ở giữa các piston và các xi lanh nên nhớ không được qua 0.1mm.


Sau đó chúng ta sẽ xoa dầu đến các đầu piston và lắp các đầu nhỏ của thanh truyền tay dên sau đó xoay từ từ các ác piston để kiểm tra độ lỏng theo các chiều dọc và các chiều ngang. Khi xoay bạn cảm thấy lỏng thì lúc nay chúng ta nên thay thế ắc mới hoặc có thể đưa ắc piston đến các lỗ ac piston để thẳng các góc dùng ngón tay và các bóp ắc từ từ đi vào sẽ là còn tốt và có thể sử dụng.


Tiếp theo ta sẽ đo đường kính của các lỗ ac piston bằng các thước bung và các đường kính ngoài của các ắc piston bằng pamme. Sau đó lấy đơn vị của lỗ ac pis ton từ đi số đường kính phía ngoài của ac pis ton. nên nhớ các khe hở này không quá 0.8mm nếu khi kích thước này vượt quá thì bạn nên xem xét việc thay thế ac và pis ton mới để đảm bảo chất lượng.

Tiếp theo kiểm tra các pis ton cùng với xilanh. Chúng ta sẽ lau sạch các bề mặt của piston và các xi lanh sau đó bôi một lớp dầu mỏng và đảo đầu pis ton và đưa xi lanh vào trong. Dùng ngón tay để đẩy nhẹ các đầu pis ton từ từ đi xướng được thì vẫn còn tốt nhưng khi pis ton tự rơi thì bộ phận này đã quá mòn cần phải được thay thế.

Kết thúc phần 4 tại đây. Phần 5 kết thúc seri này mình sẽ tiếp tục nói và hoàn thành việc sữa chưa bộ phần này cùng các bạn. Mời các bạn đón đọc nhé. Còn bạn nào chưa đọc phận 3 thì có thể xem thêm tại đây.





Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License