Bo noi và các bệnh thường xuyên gặp phải ở xe máy
Chào các bạn đã trở lại với seri tìm hiểu về bo noi phần thứ 5. Đi đến phần thứ 5 này cũng chính là phần cuối của bộ phận rất quan trọng này đó được gọi là bo noi.Sau khi khép lại chủ đề những thủ thuật và cách độ bo noi thì ở bài viết này mình sẽ nói đến việc thường gặp về bệnh của bố nồi và các cách khắc phục khi gặp phải bệnh này như thế nào. Và sau đây mời các bạn theo dõi nội dung của bài viết dưới đây để có được kiến thức về các bệnh thường gặp ở bố nồi nhé.
Đến với phần cuối này mình sẽ không nói nhắc lại về cấu tạo của bo noi nữa vì dẫ nói rất rõ ở các phần trước. Các bạn có thể tham khảo tại đây:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bo-noi-xe-tay-ga-va-nhung-thu-thuat.html
Mà phần này mình sẽ nói thẳng vào vấn đề các nguyên nhân dẫn đến các bệnh và các khắc phục nhé.
Các nguyên nhân gây đến việc hư hỏng bo noi :
Nếu vào một ngày đẹp trời chiếc xe của bạn gặp phải trường hợp được nêu dưới đây bạn có thể suy nghĩ đến các lỗi mình sẽ liệt ke trong bài viết này để mang đến cách giải quyết tốt nhất nhằm bảo vệ tốt nhất cho chiếc xe của bạn. Sau đây là những nguyên nhân trực quan khiến bố nồi của bạn bị hỏng:
- Thời gian sử dụng là một trong những yếu tố rất lớn
Xe máy cũng giống như bất kỳ các thiết bị hay vật dụng bạn sử dụng hằng này khi trải qua một thời gian dài làm việc thì bố nồi cũng sẽ có một hạn sử dụng nhất định. Khi vận hành một thời gian dài tất nhiên bộ phận này của bố nồi dẫn đến tình trạng bị mòn. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì bố nồi hoạt động được 50.000 km. Nhưng con số này chỉ mang tính xác xuất vì còn nhiều yếu tố khác nhau như môi trường và nhiệt độ.
Lỗi đến từ nhà sản xuất
Một nguyên nhan khác cũng làm cho bố nồi của một chiếc xe bị hư hỏng đó chính là lỗi phát sinh từ nhà sản xuất. Nhưng xã hội càng hiện đại các nhà sản xuất cũng ngày càng cẩn thận hơn trong việc sản xuất nên điều này tính đến thời điểm hiện tại rất hiếm xảy ra nếu còn thì cũng chỉ là những mẫu xe tàu do trung quốc sản xuất. Thông thường những sản phẩm này hay gặp phải những vấn đề về hỏng hóc như Bánh răng côn trước, tấm ma sát trên búa côn bị mòn, chai cứng, dập, cao su giảm giật bị vỡ nát, lá côn sau bị mòn, cháy,…
Khi bố nồi gặp phải vấn đề người điều khiển có thể dễ dàng nhận ra được ngay bởi lúc này xe của bạn chạy rất ì chưa kể đến việc xăng cung hao rất nhất nhanh. Và lúc này mọi người đều nghĩ ngay đến các phương án khắc phục
- Phương án khắc phục đầu tiên mà mọi người có thể áp dụng chính là dán lại ma sát và thay lá côn. Với cách này có thể giam thiểu được áp lực về tài chính khi không phải thay thế mới. Nhưng cách này cũng chỉ được coi là một phương án tạm thời bởi nó sẽ hỏng lại sau đó. Việc dán lá nổi nay cũng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người thợ nhưng chắc chắn rằng công suất của chiếc xe này cũng không thể khắc phục triệt để được
- Một cách khắc phục khác mang đến một hiệu quả cao hơn đó chính là thay thế lá côn, chuông và búa côn. Về chi phí để thay thế cũng không quá cao mà hiệu quả lại tốt hơn rất nhiều
- Nếu không thể nào khắc phục được bằng 2 cách trên thì cách tốt nhất lúc này của bạn chính là thay thế bố nồi xe máy. Nhược điểm của cách này là giá thành sẽ rất đắt tuy nhiên xét về hiệu quả của cách này thì lại tuyệt vời nhất.
Sau bài viết này mình hi vọng các bạn đã hiểu hơn về những nguy nhân dẫn đến tính trạng bo noi bị hư hỏng.Và các bạn có thể truy cập tại đây để biết những thủ thuật bộ bố nồi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét