Bạc đạn ntn và những lưu ý khi sử dụng - phần 5

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Những điều cần lưu ý về bạc đạn ntn phần cuối



Xin chào các bạn. Sau chuỗi seri những bài viết của bạc đạn ntn thì cuối cùng đây chính là bài viết cuối cùng nói về bộ phận này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trước của mình. Ở bài viết này mình sẽ nói đến việc sử dụng loại bạc đạn này như thế nào. Các bạn cùng theo dõi bài viết nhé.
Mình đã có một bài viết nói về bộ phần này các bạn theo dõi tại đây nhé:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bac-ntn-vi-sao-lai-la-san-pham-chat.html


Nói chung về các loại bạc đạn thì từ những loại bạc đạn có cấu tạo đặc biết được tạo ta dành riêng cho qoạt trần cho đến các loại bạc đạn với đường kính là 7.m2 cân nặng lên tấn gần 50 tấn thì được dùng cho lĩnh vực các máy đào hầm. Hiện nay trên thị trường có đến 70 nhà máy và lên đến 20.000 nhà phân phối có mặt lên đến 130 quốc gia tính từ thời điểm 1918. Nhưng đến ngày hôm nay thì NTN đã tạo ra lên đến 230.000 số lượng bạc đạn mỗi giờ. Với bài viết này mình sẽ nói cho các bạn về những lưu ý khi sử dụng các loại bạc đạn này. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.


1. Cách để bạn trôi trơn một cách thích hợp cho bộ phận bạc đạn?

Bạc đạn không phải là có thể bôi trơn bằng bất kỳ các dung dịch nào như là dầu máy may hay là mỡ bò mà để bôi trơn một cách thích hợp cho bạc đạn các bạn phải chọn theo bảng tham khảo và hướng dẫn của NTN. Các bạn có thể gọi điến số điện thoại đại diện NTN tại việt nam để biết rõ hơn về chất bôi trơn này.

2. Với bạc đạn có đến 2 nắp thì có cần tra đến dầu hay không

Với loại bạc đạn được trang bị 2 nắp che bằng thép hoặc 2 bớt cao cu khi đến tay người dùng đã được bôi trơn sẵn bằng mỡ với số lượng và kiểu mỡ phù hợp với bạc đạn để đảm bảo cho loại bạc đạn này hoạt động được hết công suất và tuổi thọ của bạc đạn.
Vì một phần đã được bôi sẵn mở nên chúng ta không phải cạy phớt hoặc là phần nắp chê để kiểm tra hay là thêm mỡ vào, Có rất nhiều điều sơ ý loại các loại bạc đạn này vì chính vì khi mở ra như vậy thì sẽ làm bạc đạn không những không làm việc tốt hơn và còn có khả năng làm giảm chất lượng bạc đạn vì tháo lắp phớt và nắp che sẽ làm các bạc đạn bị hỏng hoặc khi bạn tra số lượng mỡ quá nhiều so với mức của nhà sản xuất quy định thì khi hoặt động bạc đạn này sẽ nóng hơn không những thế loại mỡ không thích hợp với bạc đạn dẫn đến việc không tương thích và nhà sản xuất đã cho sẵn vào

Nhưng không phải không có những trường hợp ngoại lệ như là ứng dụng trực lắp đứng và vòng qoay ngoài thi bạc đạn cần phải có một mode bôi trơn đặc biệt vì những trường hợp này bạn cũng hãy liên hệ với NTN tại việt nam để có những thông tin chính xác nhất.
3 Bạc đạn có tuổi thọ trung bình bao nhiêu lâu.

Với bạc đạn thì tuổi thọ làm việc của bạc đạn được sử dụng tùy vào những lĩnh vực và ứng dụng khác nhau thì tuổi thọ của bạc bạn cũng sẽ phải khác nhau vì tuổi thọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như là môi trường( bụi và hóa chất hay ẩm ướt). nhiệt độ và tốc độ vòng qoay
4. bạc đạn sắp hết có thể sử dụng?

Chúng ta có thể quan sát những dấu hiệu sau để biết bạn đạn còn có thể sử dụng trong bao lâu nữa:
- Nhiệt đọ của ở đỡ bạc đạn tăng cao hơn bình thường.
- Khi hoạt động tạo ra tiếng ồn và kêu rít.
- Độ rung tăng cao hơn so với bình thường.
Bạn có thể theo dõi 3 thông số chính này để biết được bạc đạn còn có thể sử dụng được nữa hay không.

Kết thúc bài viết mình hi vọng chuỗi seri viết về bạc đạn này đã giúp bạn hiểu hơn về bộ phận này của xe máy. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.Các bạn có thể theo dõi phần 4 tại đây nhé.





Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License