bạc đạn kyk có bị nhanh mòn và hỏng hay không - Phần 5

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Bạc đạn kyk những thông tin phần cuối


Chào các bạn đã đến với phần cuối cùng của seri bạc đạn kyk . Ở phần trước chúng ta đã cùng nhau nói đến bạc đạn kyk và cấu tạo của loại bạc đạn này. Ở phần của cùng của seri này mình và các bạn sẽ nói đến việc về những ý nghĩa cũng như là nguyên nhân gây nên tình trạng bạc đạn bị mòn.

Các bạn có thể tham khảo thêm về bài viết phần 4 của mình tại đây:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bac-kyk-va-cung-cau-tao-con-lai-phan-4.html


Chất liệu  - Bạc đạn khác nhau thì mức độ chịu nhiệt cũng khác nhau và khe hở  bạc đạn cũng liên quan đến một phần độ chịu nhiệt của - Bạc đạn.

Bạc đạn chịu nhiệt được sản xuất từ chất liệu chịu nhiệt cao, có loại có nắp và không nắp.

Mỡ dùng trong loại bi này là loại mỡ nhập khẩu chịu nhiệt độ cao, màu trắng.

Loại bi này có thể được dùng từ 120 độ trở lên. bạc đạn - Bạc đạn chịu nhiệt SKF cũng có ký hiệu riêng thể hiện rõ ở ký hiệu trước hoặc sau mỗi mã bi.

Hiện nay có một số loại bạc đạn kyk - bac dan chịu nhiệt như sau:

+ Loại thứ nhất là bạc đạn - bac dan được sản xuất từ chất liệu chịu nhiệt độ cao.

+ Lọai thứ 2 là bạc đạn - bac dan bình thường sau đó được tráng 1 lớp chịu nhiệt lên trên.

+ Loại thứ 3 là loại bạc đạn - bạc đạn được chế tạo dựa trên công nghệ nhiệt độ cao. bạc đạn - bạc đạn chịu nhiệt vẫn có thể làm việc trong mô trường bình thường và tuổi thọ bạc đạn cũng sẽ không bị giảm bớt.

Và hiện nay có rất nhiều mã bạc đạn chịu nhiệt được sản để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng phổ biến như: bạc đạnchịu nhiệt độ cao 6200, 6201,6203,6203,6204,6205,6206,6207,6208,6209,6210,6300,6301,6302,6303,6304,6305,6306,6307,6308,6309,6310,6000,6001,6002,6003,6004,6005,6006,6007,6008,6009,6010....


Đầu tiên chúng ta sẽ cùng nói về thương hiệu bạc đạn kyk
Tất cả các sản phẩm nói chung không riêng gì bạc đạn đều phải in rõ thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ nếu như muốn thương mại toàn cầu. Một sản phẩm bạc đạn - bạc đạn có rất nhiều nhà sản xuất chế tạo. Ý nghĩa về thương hiệu mang tính chất phân biệt rõ ràng với người tiêu dùng là sản phẩm đó được sản xuất bởi nhà sản xuất nào. Ý nghĩa về thương hiệu có thể là một biểu tượng (logo nhãn hiệu) hay ký tự viết tắt của thương hiệu đó. Ví dụ như NTN - KYK, KOYO, ..

Những dấu hiệu bạc đạn bị bào mòn và có thể sắp hỏng.

Một khi bạc đạn bị hư hỏng sớm hay gây ra các sự cố không mong muốn thì điều quan trọng là có thể xác định nguyên nhân làm cho bạc đạn nhanh cũ và bị mài mòn để từ đó có các hành động khắc phục kịp thời. Các hư hỏng bạc đạn được chia và phân loại thành 2 loại hư hỏng: hư hỏng sớm bạc đạn và hư hỏng tự nhiên do mỏi khi có sự tiếp xúc kim loại.

Hầu như các nguyên nhân chủ yếu gây ra hư hỏng cho bạc đạn sớm là do chất bôi trơn bị nhiễm bẩn khí ẩm, nước và chất rắn. Chỉ cần nhiễm 0,002% nước trong dầu có thể làm giảm tuổi thọ bạc đạn48%, và nhiễm 6% nước có thể làm giảm tuổi thọ bạc đạn 83%. Nguyên nhân do bôi trơn kém,tháo lắp sai, lựa chọn bạc đạn không chuẩn bạc đạn kyk xác với mục đích sử dụng, tìm hiểu về trục và buồng gối đỡ chưa kỹ càng. Ngoài ra nguyên nhân làm ảnh hưởng đến bạc đạn cũng do cát, bụi và nước. Cát và bụi thường qua khe hở giữa tấm chắn bụi và vành bạc đạn lọt vào bên trong, mài mòn bi và rãnh chạy bi rất nhanh chóng. Do vậy, nếu bạc đạn không được để tâm chăm sóc, lâu dần khi vận hành bạc đạn sẽ phát ra tiếng rào rạo, trèo trẹo do cấn cát bên trong và cũng là một trong những lý do làm cho bạc đạn trong trường tình trạng nhanh bị mài mòn. Nước, khi thấm vào bên trong bạc đạn, lại gây ra một hiệu ứng khác không kém phần nguy hại: mỡ tra vào sẽ hấp thụ độ ẩm, vón cục và không còn giữ chức năng bôi trơn, mà bạc đạn thì không thể hoạt động lâu với trạng thái khô mỡ như vậy.
Như vậy để bạc đạn sử dụng với chất lượng tốt và tuổi thọ cao mà không phải thay thế bạc đạn, chúng ta cần biết nguyên nhân để đưa ra những cách khắc phục chúng đúng lúc.


Với bài viết này mình hi vọng các giúp các bạn hiểu hơn về bạc đạn kyk kết thúc sơ seri này bạn có bình luận gì hãy để ở dưới mục này nhé. Và các bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết phần 4 tại đây nha

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License