Nhông sên dĩa và những nguyên nhân gây hao xăng - Phần 4

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017


Nhông sên dĩa cũng là một phần khiến xe bạn hao xăng đấy nhé


Chào các bạn. ở bài viết này mình sẽ nói cho các bạn biết rõ hơn về sự hoạt động như thế nào của .  là bộ phận dùng để truyền toàn bộ lực kéo mà động cơ đẩy đến cho bánh xe ở phía sau bằng cơ cấu là ăn khớp những mắc xích với các bánh răng. Bộ phận  này làm việc ở môi trường tộc độ và cường độ rất cao và phải chịu những va đập rất mạnh nên dẫn đến việc bảo dưỡng nhong sen dia khi bạn sử dụng xe cảm thấy có biểu hiện như lắc và đạp số bị bỏ số và rơ và kêu những tình trạng này cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng đặc biệt là dẫn đến việc bị trược xích và nhảy xích. Khi đã đến trường hợp này nếu bạn tiếp tục cho  hoạt động ở cường độ cao khi chạy xa đập vào những chướng ngại vật như ổ voi hoặc ổ gà thì sẽ rất là nguy hiểm cho chính bạn và người trên xe. Và sau đây mình sẽ nói đến những vấn đề của  và những vấn đề gây hao xẵng bạn cùng tham khảo trong bài viết này nhé.

1. bộ phận nhông xích

Ở những điều kiện vận hành bình thường thì đến 80km/h xe của bạn sẽ có vòng tua ở mức 4.000 vòng/1phut nhưng khi bạn sử dụng nhông  sau nhỏ hơn sẽ khiến vòng tua bị giảm đi ở mức 3.500 vòng/1phut. Với việc sử dụng nhông sau nhỏ hơn thì sẽ giúp bạn có thể kéo dài vòng ga trước khi chuyển đến số mới nhưng sẽ làm bạn heo xăng ở 1 mức đáng kể vì vậy bạn hay sử dụng  phù hợp chiếc xe của mình nhé

Tham khảo thêm về bài viết: các thông số cần biết - Phần 3
2. Áp suất lốp xe
Đầu tiên có thể kể tới là lốp xe (bánh xe). Bánh xe quá căng sẽ cho cảm giác xe chạy nhẹ hơn, nhưng lại làm xe bị dằn xóc hơn, ngược lại khi bánh xe mềm hơn tiêu chuẩn sẽ làm tăng ma sát với mặt đường, xe bị ù lì hơn, hậu quả là hao xăng hơn.

Mỗi dòng xe, mẫu xe đều có khuyến cáo cụ thể của nhà sản xuất về áp suất lốp. Ví dụ với xe Sh mode của Honda thì áp suất lốp chuẩn cho bánh trước là 1,75kg/cm2 và 2kg/cm2 cho bánh sau, áp dụng cho trường hợp xe chạy 1 người. Nếu chạy 2 người thì áp suất bánh sau sẽ là 2,5kg/cm2, bánh trước vẫn là 1,75kg/cm2.

3. Phát hiện xe máy hao xăng bằng cách quan sát bu gi
Phát hiện xe máy hao xăng bằng cách quan sát bu gi cho đánh giá tương đối và phải mất công tháo bu gi ra quan sát. Nhìn chung bu gi đen là thừa xăng, xe hao xăng. Theo lý thông thường thì xe chạy càng nhanh chân sứ và chấu bu gi càng đỏ nhưng xe máy hao xăng do thừa xăng thì cho dù xe chạy nhanh mấy mở bu gi ra xem vẫn đen xì!

4.Lọc gió
Xe nào cũng có lọc gió, nó là bộ phận giúp lọc sạch không khí trước khi đưa vô bộ trộn hỗn hợp Xăng + Không khí. Lọc gió tốt sẽ giúp tỉ lệ xăng + gió chuẩn, ngược lại nếu lọc gió bị rách, bị dơ có thể làm sai tỉ lệ này. Chúng ta giả dụ là tỉ lệ giữa xăng và gió được canh chỉnh thành 50/50, trong trường hợp lọc gió bị dơ (đóng nhiều bụi), khiến gió vô ít hơn, chỉ còn 20-30%, điều này khiến xe phải đưa thêm xăng vô buồng đốt để đảm bảo hỗn hợp cháy tốt hơn.

Các bạn cứ tưởng tượng giống như tình trạng chúng ta bị nghẹt mũi, lúc này việc thở bằng miệng sẽ làm cổ họng bị khô nhanh hơn, khiến chúng ta uống nước nhiều hơn để giữ ẩm cho họng.

Với những thông tin trên mình hi vọng bạn đã hiểu hơn những nguyên nhân khiến xe bạn hao răng rồi. Thấy bài viết hay hãy like và share giúp mình nhé.Và đọc thêm những thông tin tại đây nhé

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License