Bạc đạn kyk là gì

Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017


Bạc đạn kyk một trong những bộ phận không thể nào thiếu

Chào các bạn đến với seri với của mình. Seri này mình xin nói về một bộ phận của xe máy không kém phần quan trọng đó là bạc đạn kyk. Vậy bạc đạn kyk quan trọng như thế nào đến chiếc xe của bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Truy cập liên kết để xem thêm về các sản phẩm:
http://minhphatphutung.com/bac-dan-kyk/
Nói sơ về bạc đạn kyk thì được thành lặp và là sản phẩm của công ty KYK Corporation Ltd . Công ty được thành lập từ năm 1952 tại Osaka Nhật bản. Đây là một trong những nhà sản xuất bạc đạn kyk nổi tiếng trên khắp thế giới.
Bạc đạn kyk tại thời điểm hiện tại đã được phân phối đến hơn 50 nước và nhiều châu lục như là Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Iran và các nước Trung Đông và châu Á. Bạc đạn kyk được tuân thủ rất nghiêm ngặt và chính xác các quy trình sản xuất chất lượng cao tại Nhật Bản mang đến cho bạc đạn kyk được người tiêu dùng lựa chọn. bac dan kyk  được sản xuất với tiêu chuẩn JIS và được kiểm tra cá nhân để đảm bảo tiếng ồn ở mức thấp nhất trong môi trường hoạt động khó khăn.

Nói về nguyên lý hoạt động thì bạc đạn  có nguyên lý và cấu trúc như sau.




bạc đạn  hay còn gọi là bạc đạn chỉ là tên gọi của các loại ổ lăn , để phân biệt với “bạc dầu” (là loại ổ trượt) . Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì bên trong các ổ trượt này có các “cục đạn” (hình cầu hoặc hình trụ thằng hoặc trụ côn) nhằm tạo ma sát lăn cho ổ trượt . Ma sát lăn này có độ lớn nhỏ hơn nhiều (và chế độ bôi trơn cũng dễ dàng hơn nhiều) so với ổ trượt . Việc hư vòng bi (bạc đạn) , nếu không được thay thế sẽ làm hỏng các bộ phận liên quan như làm xe nặng hơn, làm hỏng mòn trục hoặc có thể làm hỏng nồi vòng bi.



Các thông số trong vòng bi (bạc đạn) như 6206 ZZ hay 6206 2RS có ý nghĩa như thế nào?
Tính từ phải thì : hai số đầu tiên chỉ kích thước vòng trong ứng với kích thước trục , số thứ ba là hạng ổ bi
8 , 9 là siêu nhẹ
1 ,7 là đặc biệt nhẹ
2 ,5 là ổ bi hạng nhẹ
3 ,6 là hạng trung
4 là hạng nặng

Số thứ tư là chỉ loại ổ bi , 0 là ổ bi đỡ 1 dãy , 1 là ổ bi đỡ lòng cầu 2 dãy , 2 là ổ bi đỡ bi đũa , 3 là ổ bi đũa lòng cầu 2 dãy , 4 là ổ bi kim , 5 là ổ đỡ trụ xoắn , 6 là ổ bi đỡ chặn , 7 là ổ bi đỡ côn , … Hai chữ cuối ZZ là ổ bi có nắp chặn mỡ cả 2 phía , 2RS là có nắp chặn chịu áp lực … Z hay ZZ hay 2RS là thông số để chỉ bạc đạn có 1 hay 2 nắp che mỡ.



Ngoài ra còn có nhiều ký hiệu để biểu thị các thông số khác nữa , thí dụ như khe hỡ , loại bi … Bạn cần thay thế vòng bi thì cứ tìm đúng thông số cũ là được.

Bạc đạn kyk được áp dung cho nhiều chuyên ngành khác nhau như ứng dụng vào công nghiệp sản xuất và sắt thép xây dựng hoặc ứng dụng để sản xuất bao bì. Ứng dụng trong việc lắp ráp giường y tế. hoặc ngay cã trong chế biến  công nghiệp thực phẩm. hay kể cã là xi măng.



Về sản phẩm  có những gì nổi trội: đây là sản phẩm bạc đạn chà tròn với thiết kế hình viên bi tròn khác với bạc đạn chà đũa. bạc đạn chà trọn có sức chịu tải kém hơn truy nhiêu tốc độ qoay của bạc đạn tròn thì lại tốt hơn tốc độ qoay của bạc đạn chà đũa. Cũng chính là nguyên nhân này mà ứng dụng cần có tộc độ nhanh thì  được lựa chọn . Các loại bác đạn được chia thành 2 loại dữa vào số lượng vòng vị của những loại bạc đạn.

Kết thúc bài viết này mình hi vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về bạc đạn . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại các bạn ở bài viết sau.








Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License