bạc đạn koyo cách tái chế, tác tại khi sử dụng kém chất lượng, và cách bảo vệ - Phần 5

Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017


Bạc đạn koyo cách bảo vệ và những tác hại khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng




Chào các bạn đến với phần cuối của bạc đạn koyo. Ở phần 4 chúng ta đã cùng nói đến những nhược điểm và các nguyên nhân gây đến việc bị quá nhiệt ở bạc đạn koyo. Vậy ở  bài viết này chúng ta sẽ nói đến việc tái chế và tác hại cũng như và khi sử dụng nhầm sản phẩm kém chất lượng và cách bảo vệ khi sử dụng.

Các bạn có thể đọc thêm về phần 4 của seri bài tại đây:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bac-koyo-nhuoc-iem-va-vi-sao-tot-van.html

Việc tái sử dụng chúng ta sẽ làm như sau:

Đầu tiên chúng ta sẽ dùng dung dịch xăng A92 hoặc E5 và nhúng bạc đạn koyo vào, còn áo bi sẽ được tách ra ngoài và sẽ rữa bằng xà phòng. Với những trường hợp nặng và nhẹ thì việc ngâm vào dung dịch xãng sẽ khác nhau về thời gian dài hay ngắn. Nếu bị hỏng nhẹ thì chúng ta cần làm là ngâm vào một thời gian ngắn kéo dài vài dây để sạch các chất bẩn. Đối với những bạc đạn bị nặng quá thì chúng ta có thể để ở trong dung dịch khoản vài phút để có thể tác động tẩy các vết rỉ sét.
Sau quá trình ngâm thì chúng ta sẽ đến việc xoay đầu đạn để nhúng xăng rữa các cặn bẩn. Khi thực hiện xong thì bạc đạn sẽ qoay một cách tốt hơn mặc dù là chưa có dầu mỡ.
Tiếp tực một lần như bước trên để ta có thể cho bạc đạn được đảm bảo được sạch.

Lấy các áo bi và bạc đạn ra để ngoài đến khi bạc đạn được khô hoàn toàn.
Tiếp theo chúng ta sẽ bôi mỡ ngập 2 mặt của bạc đạn và xoay các bi để mỡ bám vào mặt các viên bi. Bước tiếp theo chúng ta sẽ lắp các bạc đạn lại với nhau.

Khi tái sử dụng bạc đạn chúng ta cần có một số lưu ý như sau. Đó là láp ráp bạc đạn phải đúng như cách ban đầu và bôi trơn một cách vừa đủ để có thể ép vào và bám dính các bi với nhau.



Và những lưu ý khi sử dụng những bạc đạn kém chất lượng kèm theo những hậu quả và tác hại nghiên trọng và ảnh hướng trực tiếp đến quá trình vận hành cũng như là công suất của máy móc hoạt động. Thời điểm hiện tại đã có rất nhiều các loại bạc đạn với giá rẻ được các tiểu thương nhập vào thị trường và đánh vào tâm lý người tiêu dùng đó là rẻ và một số người tiêu dùng thiếu hiểu biết sẽ chọn. Nhưng khi bạn hiểu được những tác hại sẽ gay ra cho cơ cấu máy mọc của bạn thì chắc chắn bạn sẽ cân nhắc lại việc quyết định mua loại bạc đạn kém chất lượng này.

Tác hại đầu tiên chúng ta có thể thấy được loại bạc đạn giả và giá rẻ có tuổi thọ rất thấp so với các loại bạc đạn thật và chính hãng.

Khi bạn sử dụng loại bạc đạn koyo kém chất lượng thì nguy cơ xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng chắc chắn là không thể tránh khỏi. Nặng hơn là có thể làm gián đoạn quá trình hoạt động của xe.


Khi bạn sử dụng bạc đạn có giả không có chất lượng thì các thiết bị quan trọng sẽ có thể bị hư hỏng và không những thế còn có khã năng xảy ra tai nạn lao động trong quá trình sản xuất.

Nếu như có một cho tiết bị hư trong qua trình sử dụng bạc đạn kém chất lượng thì việc vận hành một hộ thống có thể dẫn đến việc ngưng hoạt động để kiểm tra và sữa chứa. Việc này gây tốn kém hơn cã về mặt chi phí cũng như thời gian. Nhiều trường hợp dẫn đến nguy cơ hư hỏng và chi tiết khác nữa trong hệ thống.

Và còn làm giảm hiệu suất và chất lượng của động cơ tiếp đó là có thể gây hao xăng và nhiên liệu không thể ăn khớp với hệ thống yêu cầu.


Kết thúc seri bài cuối cùng của bạc đạn koyo này thì mình mong rằng các bạn đã hiểu hơn về bộ phận này của chiếc xe. Ở phần sau chúng ta sẽ cùng nói về tay dên. Các bạn có thể tham khảo phần  4 của seri bạc đạn này tại đây.








Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License