Dây curoa và những nguyên nhân khiến xe tay ga hao xăng - Phần 4

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Dây curoa cũng là nguyên dây khiến xe máy hao xăng




Như bạn đã biết thì xe tay ga sử dụng cách truyền lực khác với xe số sử dụng nhông sên dĩa đó được goi là dây curoa. Ở chủ đề này chúng ta sẽ nói về cách tại sao khi sử dụng xe tay ga lại hao xăng hơn khi sử dụng xe số vì giá xẵng ngày càng leo thang một cách chóng mặt thì ta phải quan tâm đến vấn đề này để tiết kiệm chi phí chứ phải không nào.

Tham hãy tham khảo bài viết trước mình đã viết tại đây để biết thêm càng nhiều thông tin day curoa nhé:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/day-curoa-dau-hieu-can-thay-va-cach.html


Đây là một trong những nguyên hân đầu tiên là vì xe tay ga sử dụng tỉ số nén luôn luôn lớn hơn hẳn so với xe số. Thêm vào đó là độ sinh công lớn hơn dẫn đến việc tiêu hao nhiêu liện cũng lớn hơn so với xe số. Gía sử xe của bạn có tỷ số nén là 9:1 có nghĩa là hỗn hợp hòa khí khi đi vào buồng bốt tính tại thời điểm nén sẽ nén đến 1/9 so với thời điểm ban đầu khi vào. Bạn hãy tưởng tượng 9 phần hòa khí ban đầu thì giờ sẽ chỉ còn lại 1 phần. Dẫn đến viecj đánh lữa để tạo đành lực đây các piston của xe sẽ đi xuống và sẽ sinh công suất càng cao càng cao thì càng dẫn đến việc bạn sẽ hao xăng hơn. Những bạn hay yên tâm với công nghệ ngày càng đổi mới thì các nhà sản xuất sẽ giúp bạn tiếp kiệm xẵng đến mức có thể.

Nguyên nhân thứ 2:Trọng lượng xe tay ga lớn hơn xe số Do kết cấu hệ thống khung sườn và vị trí đặt động cơ khác nhau nên ảnh hưởng lớn đến trọng lượng của xe. Xe số có trọng lượng ít hơn vì động cơ nằm chính giữa xe giúp xe cân bằng lực. Xe tay ga có trọng lượng nặng hơn vì động cơ có kết cấu phức tạp được đặt ở phía sau xe tay ga đồng thời tận dụng hết cỡ các cốp đựng đồ lớn để chứa các vật dụng cá nhân nên các dòng xe tay thường nặng hơn rất nhiều. Do đó xe tay ga cần phải có lực mạnh hơn để kéo xe chạy trong trạng thái đứng yên nên sử dụng lượng nhiên liệu nhiều hơn xe số.

Sau đây là những nguyên nhân trực quan mình tổng hợp từ nhiều diễn đàn khác nhau:

Lốp xe non hơi, đi nặng nề nếu bạn chở nặng gây nên tình trạng hao xăng nhiều.
- Xe bị kẹt phanh hoặc người điều khiển xe phanh quá nhiều bắt buộc phải kéo ga để xe vận hành trở lại.
- Ốc chỉnh gió để sai vị trí. Trên một chiếc xe Dream hoặc Astrea 100 cc, chỉ cần xiết thêm hoặc nới 1/4 vòng so với vị trí chuẩn, 1 lít xăng thay vì chạy được 56 km chỉ còn chạy được 45 km.
- Kim ga đặt sai vị trí .
- Lọc gió bị nghẹt do sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh hoặc bảo dưỡng.
- Cân lửa sai .
- Khe hở bugi điều chỉnh sai quy định. Thông thường đối với các loại xe , khe hở nên để ở mức 0,6-0,7 mm.
- Bugi dơ bẩn, chất lượng xấu hoặc sử dụng quá hạn.
Trên đây là nguyên nhân hao xăng đối với các xe còn “zin”. Đối với những xe đã cũ, hao xăng còn do kim ga bị mòn khuyết, mức xăng trong bình xăng con (chế hoà khí) cao hoặc thấp hơn quy định.
- Súp páp có thể bị dỗ, mòn, dơ .

Với bài viết này mình hi vọng đã đưa thêm nhiều thông tin giúp bạn hiểu hơn về chiếc xe và có thể sử dụng một các tiết kiệm hiệu suất dụng như số tiền xăng mà bạn đang sử dụng được cải thiện một cách đáng kế. Hãy truy cập tại đây để biết thêm nhiều thông tin cho xe tay ga của bạn nhé




Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License