Bạc đạn kyk và các loại đang được sử dụng trên thị trường - Phần 3

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Bạc đạn kyk thông số và các loại



Xin chào các bạn đến với phần 3 của bạc đạn kyk. Ở phần trước chúng ta đã cùng nhau nói đến những điểm nổi bật và cách tạo ra bạc đạn kyk và tiếp tục seri này phần 3 này mình sẽ cùng các bạn nói về những thông số và các đặt điểm và những loại bạc đạn kyk hiện có trên thị trường. Mời các bạn theo dõi thông tin dưới bài viết này để hiêu hơn nhé:

Theo dõi phần 2 tại đây nếu bạn chưa đọc nhé:
http://phutungchoxemay.blogspot.com/2017/08/bac-kyk-va-nhung-ua-iem-phan-2.html

bạc đạn kyk có những ký hiệu con số mà bạn cần phải hiểu như sau. Mình sẽ liệt ke những con số ở dưới đây và ý nghĩa:

8 , 9 là siêu nhẹ 1 ,7 là đặc biệt nhẹ 2 ,5 là ổ bi hạng nhẹ 3 ,6 là hạng trung 4 là hạng nặng Số thứ tư là chỉ loại ổ bi , 0 là ổ bi đỡ 1 dãy , 1 là ổ bi đỡ lòng cầu 2 dãy , 2 là ổ bi đỡ bi đũa , 3 là ổ bi đũa lòng cầu 2 dãy , 4 là ổ bi kim , 5 là ổ đỡ trụ xoắn , 6 là ổ bi đỡ chặn , 7 là ổ bi đỡ côn , ... Hai chữ cuối ZZ là ổ bi có nắp chặn mỡ cả 2 phía , 2RS là có nắp chặn chịu áp lực ... Z hay ZZ hay 2RS là thông số để chỉ bạc đạn có 1 hay 2 nắp che mỡ.


Không chỉ có những ký tự mà mình nêu ở đây mà những ký tự và các thông số khác vẫn còn rất nhiều như là khe khoản cách của các bi và các loại bi sử dụng. Nhưng ở đây mình chỉ nêu đến những loại ký hiệu phổ biến nhất và thường gặp nhất.

Bạc đạn kyk HAI DÃY (SELF – ALIGNING BALL BEARINGS)


Với loại bạc đạn này thì trường hợp có độ lẹch trục. Và bạn có thể phớt chặn và cũng mặc đĩnh sẵn được bôi trôi từ nhà sản xuất khi sử dụng sẽ không cần phải bảo dưỡng. Loài này thường được sử dụng cùng với sơ mi côn và được sử dụng ổ đỡ với kết cấu và lắp đặt yêu cầu kinh tế phá cao. Loại bạc đạn này có gồm những loại sơ mi côn và vòng được nới rộng cùng với đó là phớt chặn.

Bạc đạn kyk ĐŨA

Chịu được tải trọng hướng kính lớn ở tốc độ cao. Thiết kế m ới EC cho loại vòng bi đũa một dãy có dạng hình học tối ưu làm tăng khả năng chịu tải hướng kính và dọc trục, tăng khả năng chịu dọc trục và dễ dàng bôi trơn. Loại đặc biệt có nhiều con lăn hơn, không có vòng cách, chịu tải trọng rất cao, làm việc ở vận tốc trung bình.

Bao gồm: Kiểu NU một dãy, kiểu NUP một dãy, kiểu đặc biệt một dãy, kiểu đặc biệt hai dãy.

Bạc đạn kyk ĐỠ TIẾP XÚC
Loại bạc đạn này được thiết kế cho việc sử dụng vào các tình huống khi mà tải trọng tổng hợp và cần phải có một cấu tạo chắc chắn và bền vũng. Khi đó ta sẽ sử dụng kiểu hai dãy để có thể chặn. Giup chúng ta có một kết cấu đơn giản hơn vì có thể đỡ và xác định được trục cã hai phía. Khi sử dụng bạc đạn tiếp xúc như này góc bốm được sử dụng khi mà tải dọc trục có ở hai phía. Loại tiếp xúc góc bốn điếm sẽ sử dụng khi tải dọc trục ở hai phái . Loại bạc đạn này bao gồm: 2 dãy và tiếp xúc ở bốm điểm.

Bạc đạn chặn
bạc đạn chặn chịu tải nặng và dọc trục ở một phía. Cứng vững và chịu được xung tải, kết cấu rất gọn nếu sử dụng được bề mặt ổ đỡ làm rãnh lăn.

Kết thúc bài viết mình hi vọng đã giúp các bạn hiểu hơn về loại bạc đạn  này và các thông số khi sử dụng bạc đạn. Các bạn có thể tham khảo phần trước nếu chưa đọc tại đây.










Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License