dây curoa và những vấn đề khi sử dụng - Phần 2

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Dây curoa nếu đi xe tay ga bạn cần phải biết


Với phương tiện phổ biến tại việt nam như xe GA thì bảo dưỡng xe là một việc dường như không thể thiếu. Nhưng với xe ga và xe số sẽ được bảo dưỡng khác nhau. Như xe số sẽ bảo dưỡng Nhông sên dĩa để có thể vận hành tốt. Vậy bạn có biết Dây Curoa là gì chưa ? Và nó có tác động như thế nào đến chiếc xe của bạn hãy theo dõi bài viết này nhé.

      Phần 1 có nói về những vấn đề dây curoa gặp phải nếu bạn chưa đọc hãy click tại đây để đọc nhé.

Hiện nay tại Việt Nam, xe tay ga chiếm số lượng khá lớn đang lưu thông tập trung ở 2 thành phố lớn TPHCM và Hà Nội, bên cạnh các nguyên tắc bảo dưỡng xe như trong hướng dẫn sử dụng của hãng thì người sử dụng xe tay ga không nên bỏ qua sự ảnh hưởng của điều kiện đường xá và thời tiết đến chiếc xe của mình.

Dấu hiệu biểu hiện hư hỏng dây curoa xe tay ga
Một điều hết sức đặc biệt nhưng dường như chúng ta đã bỏ quên đó là khi chúng ta vận hành xe máy sử dụng dây curoa tại môi trường khắc nhiệt như ở nước ta như là khói bụi rất nhiều thì tuổi thỏ của phụ tùng chiếc xe máy và dây curoa sẽ bị giảm bị một cách rõ rệt.

Chúng ta rất dễ dàng nhận thấy không hề ít người di xe tay ga đã bỏ mặt hoặc không cần để ý đến những thay đổi rất đang kể của chiếc xe khi đang sử dụng hay cã khi điều khiển xe tay ga. Chúng ta đã không cung cấp để cho mình những kiến thức cần thiết trong việc nhận biết được tình trạng đang trở nên xấu đi với chiếc xe của mình. Những dấu hiện và trạng thái hư hỏng của chiếc xe và dây curoa sẽ mất chức năng truyền lực tốt đến từ pulley trước đến pulley phía sau sẽ khiến bạn mất đi công hao phí phát sinh rất lớn...Nếu xe của bạn đang gặp những vấn đề dưới đây như sau:
  • Khi xe bắt đầu khởi động xuất hiện những âm thanh khi lên ga không âm ái và khi chuyện động ì ạch cảm thấy xe rất nặng và đã không còn sự linh hoạt.
  • Khi vận hành trong lốc nồi phát ra âm thanh kêu cọ rít giống như những âm thanh của động cơ bị thiếu nhớt.
  • Khi di chuyển thấy xe bị giật và thã nhẹ ga bị hụt lại phía sau như sắp tắt máy.

Với những vấn đề mình đã nói ở trên xe làm cho xe vận hành cực kỳ tốn xăng.Đến lúc này bạn hãy nghĩ đến ngay việc thay thế dây curoa cho chiếc xe tay ga của mình nhé.
Bạn đang có sử dụng sản phẩm kém chất lượng


Đường xá tại Việt Nam không được bằng phẳng mà phải trải qua rất nhiều ổ gà và ổ voi việc di chuyển làm vô tình băng qua những đoạn đường này với lực va đập mạnh cũng sẽ khiến xe của bạn và những phụ tùng ở bên trong bị ảnh hưởng một cách đáng kể đẫn đến việc tốn kém cho những khoản chi cho việc bảo dưỡng xe và rất và đặc biệt và phải thay thế day curoa vì khi nào kiểm tra cũng có thể nhận thấy đã bị mòn hoặc bị đứt

Nhử ở trên mình đã nói việc trang bị thiếu khiến thức về xe và cách phụ tùng dẫn đến việc mỗi khi kiểm tra xe thợ sửa sẽ nói thay thì cũng sẽ đồng ý thay vì cảm thấy bản thân hay chạy xa khiến bị hỏng là đúng. Và cũng không nghĩ đến những nhãn hiệu của các loại dây curoa là gì vì cũng chỉ nghĩ nó cũng chỉ là một và cái nào cũng như nhau.

Còn nếu dây chưa có dấu hiệu chai cứng thì có thể có nguyên nhân thứ 2 là nó đã bị trùng. Với nhiều loại xe, việc siết căng dây đai khá đơn giản với một vài dụng cụ cơ bản, trong khi nhiều xe lại khá phức tạp. Nhưng lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy mang xe đến gara tin cậy để có cách xử lý phù hợp, bởi việc siết dây đai nếu căng quá sẽ làm cho vòng ổ bị trên các hệ thống mà nó dẫn động nhanh chóng bị mòn và chết, chi phí sẽ rất tốn kém.


Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License