nhông sên dĩa và những điều cần biết

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017


Nhông sên dĩa và những vấn đề đầu tiên


Sử dụng xe số sai cách sẽ mang lại hậu quả khó lường trước được. xe bạn sẽ bị yếu đi và tuổi đời cũng thấp đi rõ rệt xe cũng hao xăng hơn. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng như thế nào để xe và nhông sên dĩa được gữi ở mức tốt nhất thì mời bạn theo dõi bài viết dưới này nhé.

1. Sử dụng số hợp lý

Một trong những tật xấu thường gặp nhất của lái xe là không về số thấp khi dừng đỗ tạm thời, dừng đèn đỏ, hoặc điều khiển xe tốc độ thấp trong khi vẫn để số cao. Thới quen này sẽ làm  xe bạn “ngốn” xăng nhiều hơn và động cơ phải hoạt động trong tình trạng yếu, máy ì, nhanh lão hóa hơn.

Thông thường, nếu để ý trên các bảng đồng hồ công-tơ-mét của các dòng xe số, nhà sản xuất thường chỉ định rõ ràng tốc độ hợp lý nhất. Chẳng hạn,  trong khoảng từ số 1 đến số 2 tốc độ là 20 km/h, từ số 2 – 3: 20 – 40 km/h, số 3 – 4: 40 – 60 km/h… Do đó, bạn hãy sử dụng số hợp lý để xe luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất, luôn về số thấp khi đi chậm hay dừng đèn đỏ hoặc sau khi phanh.

2. Đi lên dốc và xuống dốc
Đi xe máy lên dốc:

Khi bạn điều khiển xe máy lên một con dốc không quá cao, bạn có thể tăng tốc vừa phải, tạo đà để vượt qua dốc. Song  đối với những con dốc đứng, có độ dốc lớn, bạn nhất định phải trả số về số thấp theo tốc độ bạn nghĩ có thể đưa bạn lên đến đỉnh dốc. Cố gắng tránh việc chuyển đổi số giữa dốc. Nếu tốc độ ban đầu giảm giữa chừng, về số trước khi xe có bất cứ dấu hiệu chết máy nào.

3 VAN HẰNG NHIỆT ĐỘNG CƠ KÉM

Van hằng nhiệt là thiết bị giúp kiểm soát nhiệt độ động cơ, giữ ấm động cơ nhông sên dĩa khi khởi động lạnh. Van hằng nhiệt thường được đặt trên đường ống nối vào két nước. Khi động cơ ở nhiệt độ thấp, lập tức van sẽ đóng lại và như vậy nước chỉ tuần hoàn phía bên trong động cơ. Khi nhiệt độ động cơ đạt từ 85 - 90 độ C, van hằng sẽ mở ra và đưa nước qua két để làm mát động cơ. Trường hợp van hằng nhiệt không đóng chặt, hậu quả là làm chậm quá trình làm mát động cơ, từ đó khiến xe tốn nhiều nhiên liệu hơn.

Để kiểm tra xem nhông sên dĩa còn hoạt động tốt hay không bạn làm như sau: Ngay sau khi bạn khởi động lạnh động cơ, bạn đặt tay lên đường ống dẫn nước và két làm mát, nếu thấy có dòng nước chảy bên trong thì điều này chứng tỏ van hằng nhiệt xe của bạn đã bị hỏng. Bạn cần mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để lắng nghe ý kiến và tiến hành sửa hoặc thay văn hằng nhiệt động cơ. 

Cùm tay ga, dây ga
Chắc có nhiều bạn sẽ ngạc nhiên khi mình liệt kê cùm tay ga, dây ga vô các nguyên nhân có thể làm xe hao xăng. Nói nôm na là nhong sen dia như vầy, khi chạy xe thì chúng ta buộc phải kéo tay ga (một số người gọi là "vê ga"), đối với xe có tay ga nhẹ, trơn tru thì giả dụ lúc tăng tốc, chúng ta chỉ cần nhích nhẹ một khoản khoảng 1mm, nhưng với cùm ga bị rít, có thể ta phải nhích tới 3-4mm, rồi sau đó lập tức nhả ga ra lại. Việc này gần giống với động tác nhồi ga (nhưng về qui mô thì nhỏ hơn nhiều), tức là thay đổi tốc độ xe nhiều hơn mong muốn, làm sản sinh công hao phí, cũng có nghĩa là xe sẽ bị hao xăng hơn

Nhông sên dĩa đã đến lúc phải thay

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn biết thêm được nhiều kiến thức về nhông sên dĩa

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. PhuTungXeMay.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License